ผลบอลบุนเดสลีกา เคน ซัดแฮตทริก บาเยิร์น บุกถล่ม ดอร์ทมุนด์ 4-0

เป๊ป หวัง แมนฯซิตี้ ป้องกันแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

หลังจากสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ประกาศรายชื่อนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงเข้าร่วมแข่งขันวอลเลย์บอลซี.วีลีก ครั้งที่ 3 ปี 2023 สัปดาห์ที่ 1 ที่เมืองหวิญ ฟุค ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 4-6 สิงหาคม 2566 สำหรับรายการนี้  มี 4 ชาติเข้าร่วมแข่งขัน ประกอบไปด้วย ไทย, เวียดนาม, ฟิลิปปินส์ และ อินโดนีเซียความเคลื่อนไหวก่อนการเเข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 22 ประจำปี 2566 "PPTV 22nd Asian Senior Est Cola Women's Volleyball Championship" ระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม - 6 กันยายน 2566 ณ ชาติชายฮอลล์ และ MCC ฮอลล์ เดอะมอลล์โคราช 

บาเยิร์น ส่อแววไม่เซ็นเด เคอาหลัง นอยเออร์ เตรียมกลับมาซ้อม

“หนึ่ง” นายพรพรหม จุลกทัพพะ นักพากย์กีฬาชื่อดังของประเทศไทย ได้เสียชีวิตแล้ว โดยพบเสียชีวิตที่บ้านพัก ถนนพระยาสุเรนทร์ ย่านรามอินทรา กรุงเทพมหานคร โดยสาเหตุการเสียชีวิตของ“หนึ่ง” พรพรหม ครั้งนี้คาดว่าจะมาจากสาเหตุหัวใจวายเฉียบพลัน โดยเวลานี้ยังต้องรอผลชันสูตร ที่สถาบันนิติเวช ขณะที่พิธีการทางศาสนานั้น ทางญาติจะตัดสินใจและแจ้งให้ทราบต่อไปซีบีเอส สปอร์ต รายงานว่า อัล อิตติฮัด พร้อมทุ่มเงินถึง 129 ล้านปอนด์ แบ่งเป็นเงินสด 85 ล้านปอนด์ ที่เหลืออีก 44 ล้านปอนด์จ่ายตามผลงาน เพื่อขอซื้อตัว ซาล่าห์ ไปร่วมทีมให้ได้ แม้ว่าก่อนหน้านี้ ลิเวอร์พูล จะยืนยันว่าไม่ต้องการขายดาวยิงทีมชาติอียิปต์ออกไปจากทีมแต่อย่างใด  ส่วนทางฝั่งทีมดังลีกซาอุดีอาระเบีย ก็เชื่อว่าข้อเสนอมหาศาลครั้งนี้ อาจทำให้ทีม "หงส์แดง:"  เปลี่ยนใจ โดยซัมเมอร์นี้ อัล อิตติฮัด เสริมทัพนักเตะดังไปร่วมทีมหลายรายทั้ง คาริม เบนเซม่า ,เอ็นโกโล่ ก็องเต้ และฟาบินโญ่ 

สื่อเผย แมนยู เสีย เมาท์ พักยาวสุด 6 สัปดาห์

กอล์ฟเยาวชนรายการ “ช้าง มาสเตอร์ส 2023” รายการสนามที่ 6 แข่งระหว่างวันที่ 19-20 สิงหาคม 2566 ที่สนามปัตตาเวีย เซ็นจูรี่ กอล์ฟ คลับ จ.ชลบุรี และเป็นสนามคัดเลือกนักกอล์ฟที่จะได้รับทุนพัฒนาฝีมือจากทางเข้าสังกัดของเจ็นซ์ รายการนี้เป็นหนึ่งในรายการสะสมคะแนนของ จูเนียร์ กอล์ฟ สกอร์บอร์ด (Junior Golf Scoreboard) แบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 รุ่น ชาย-หญิง คือ การเเข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 22 ประจำปี 2566 "PPTV 22nd Asian Senior Est Cola Women's Volleyball Championship" ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม - 6 กันยายน 2566 ณ ชาติชายฮอลล์ และ MCC ฮอลล์ เดอะมอลล์โคราช โดย วอลเลย์บอลหญิงไทย อยู่กลุ่มเอ ร่วมกับ ออสเตรเลีย กับ มองโกเลีย 

แมนฯ ซิตี้ บุกเสมอ เรอัล มาดริด 1-1 ชปล.รอบรองฯ นัดแรก

“ลาปาซ” (La Paz) เมืองหลวงของประเทศโบลิเวีย   1 ใน 7 เมืองมหัศจรรย์แห่งใหม่ของโลก ตั้งอยู่บนที่ราบสูงโบลิเวีย ซึ่งเป็นที่ราบสูงที่สูงเป็นอันดับสองของโลก รองจากที่ราบสูงทิเบต และได้รับการขนานนามว่าเป็นทิเบตแห่งอเมริกา นอกจากนี้ตัวเมืองยังอยู่ในแอ่งกระทะที่ถูกโอบล้อมไปด้วยภูเขา  PPTV พาแฟนกีฬาเตรียมตัวร่วมเชียร์การแข่งขันวอลเลย์บอลชายชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 22 ประจำปี 2023 ที่เมืองอูร์เมีย ประเทศอิหร่าน ระหว่างวันที่ 19 – 26 สิงหาคมนี้   

คล็อปป์ รับ 3 นักเตะคีย์แมนเจ็บเกมแพ้แมนยู ศึกเอฟเอ คัพ

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 8 กันยายน 2566 “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ลงฝึกซ้อมต่อเนื่องหลังเอาชนะเลบานอน 2-1 ที่สนามปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่ ส่วนผู้เล่น 11 ตัวจริง มาโน โพลกิง เฮดโค้ช ให้แยกฟื้นฟูร่างกายที่สระว่ายน้ำโรงแรมที่พักทีมวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทยลงฝึกซ้อมที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลซี วี.ลีก 2023 สัปดาห์สอง ประเทศฟิลิปปินส์ 

เทน ฮาก สั่ง มาร์กซิยาล แยกซ้อมเดี่ยวเพื่อเรียกความฟิต

จากรายชื่อ 23 คนของทีมชุดนี้ มีถึง 15 คน ที่ไม่เคยได้แชมป์คิงส์คัพ ส่วน ทัพช้างศึก คว้าแชมป์ครั้งล่าสุดนั้น ก็ต้องย้อนกลับไปเมื่อ 6 ปีที่แล้ว หรือ ในปี 2017 แฮตทริกฮีโร่ นัด เรือใบสีฟ้า ถล่มเจ้าสัวน้อย 5-1 นับเป็นการทำลายอีกสถิติ กับการมีส่วนร่วม 50 ประตูจากการลงเล่น 39 นัด โดยได้จากการยิง 42 ประตู และ 9 แอสซิสต์ ซึ่งเป็นการทำลายสถิติเดิมที่ แอนดี้ โคล เคยทำไว้ที่ 43 นัด หลังจากก่อนแข่ง เจ้าตัวก็เพิ่งเดินสายรับรางวัล นักเตะยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลของพรีเมียร์ลีก และนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของยูฟ่า ในวันอังคารและวันพฤหัสที่ผ่านมานั้น และล่าสุดเมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว

ปุ้ย พรชัย หวังคว้าทองสมัย 6 ศึกเอเชียนเกมส์ เล็งเล่นต่อหากยังไหว

ดูย้อนหลังฟุตบอลปรีซีซั่นทัวนาเมนต์ Soccer Champions Tour 2023 “ซอคเกอร์ แชมเปี้ยนส์ ทัวร์ 2023” ที่สหรัฐอเมริกา เกมบิ๊กแมตช์ระหว่าง "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า พบ "ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน โดยจบ 90 นาที เป็นทาง บาร์เซโลน่า เฉือนเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 1 - 0 จากการยิงของ อันซู ฟาห์ติ ในนาทีที่ 55 แฟนๆ ลูกหนังทั้งสองทีม สามารถชมย้อนหลังทั้งแบบเต็มเกมและไฮไลท์ได้ที่นี่เกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ นัดที่ 2  เปรู เปิดบ้านแพ้ให้กับ บราซิล หวุดหวิด  1-0  โดย "แซมบ้า" บราซิล ได้ประตูชัยในนาทีสุดท้าย  แต่ทว่าก่อนเกมนี้ มีการเผยว่า กลุ่มหมอผีเปรู ได้พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อช่วยให้ทีมชาติคว้าชัย ด้วยการทำพิธีกรรมสาปแช่งเนย์มาร์ ที่เกมแรกฟอร์มดี  ทำ 2 ประตูในนัดเปิดบ้านถล่ม โบลิเวีย 5-1 เมื่อสุดสัปดาห์ และจาก 2  ประตูที่เกิดขึ้นทำให้แซง เปเล่ ขึ้นเป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของทัพแซมบ้า

คุโบะ-คิม มิน แจ แข้งมูลค่าสูงสุดเอเชียนคัพ 2023

บิลด์ สื่อดังเยอรมัน เปิดเผยว่า ลิเวอร์พูล พร้อม ในการล่าตัว เบนฌาแม็ง ปาวาร์ กองหลังของ บาเยิร์น มิวนิค มาร่วมทีม เช่นเดียวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  โดยที่ผ่านมาแนวรับชาวฝรั่งเศสต้องการย้ายทีมในซัมเมอร์นี้ เพื่อไปหาความท้าทายใหม่ และทีม "เสือใต้" ก็พร้อมปล่อยตัวหากมีข้อเสนอที่น่าพอใจยื่นเข้ามา ทำให้ "หงส์แดง" พร้อมยื่นข้อเสนอสู้กับทีม "ปีศาจแดง" หลังจาก “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ ประกาศแต่งตั้ง มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือชาวญี่ปุ่นของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นั่งตำแหน่งประธานเทคนิคฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ อย่างเป็นทางการ ที่มี มาโน่ โพลกิ้ง เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน เพื่อลงแข่งขันในศึกคิงส์คัพ และรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก 

เทควันโดไทย ไม่ส่งพาณิภัคแข่งเอเชี่ยนอินดอร์ วางเป้าล่าทองโอลิมปิก

แม้ว่ารายงานจาก บิลด์ สื่อใหญ่ของเยอรมนี จะรายงานว่า บาเยิร์น มิวนิค ยังไม่ยอมแพ้ เตรียมยื่นข้อเสนอสูงถึง 110 ล้านยูโร เพื่อซื้อตัว แฮร์รี่ เคน กัปตันทีมชาติอังกฤษของท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ไปร่วมทัพ แม้จะถูกปฏิเสธมาแล้วหลายครั้ง แต่บอร์ดบริหารเสือใต้เชื่อว่านี่เป็นดีลที่ "ไก่เดือยทอง" ยากจะเมินเฉยเหมือนที่ผ่านมา เพราะด้วยอายุของ เคน ที่เข้าสู่วัย 30 และเหลือสัญญาอีกเพียงปีเดียว โอกาสที่จะได้เงินก้อนโตแบบนี้น้อยมากศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตทู 2023 เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ สนาม 9 รายการบริติช กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 4-6 สิงหาคม 2566 ที่สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ

เชลซี แชมป์ขายนักเตะได้เงินมากสุดรอบ 10 ปี

ฟุตบอลไทยลีก 1 ฤดูกาล 2023-2024 มีการเปิดเผยจำนวนผู้ชมที่เข้ามาชมเกมนัดเปิดสนามฤดูกาลใหม่ ปรากฎว่าเกมที่ ธันเดอร์โดม ที่ "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบ "กว่างโซ้งมหาภัย"เชียงราย ยูไนเต็ด มีแฟนบอลเข้ามาชมถึง  6,712 คน ตามมาด้วยเกมคู่ที่ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกไปทำศึกอีสานดาร์บี้่ กับ "จงอางผยอง" ขอนแก่น ยูไนเต็ด มีแฟนบอลเข้าชมเป็นอันดับ 2 อยู่ที่ 6,500 คนCIES Football Observatory หน่วยงานบันทึกวิเคราะห์สถิติการตลาดกีฬา ของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ได้เปิดเผยข้อมูลล่าสุดในเดือนกันยายนปี 2023 ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก เป็นทีมที่มีตัวเลขขาดทุนการซื้อ-ขายผู้เล่นมากสุดในรอบทศวรรษ นับตั้งแต่ปี 2014 -ปัจจุบัน โดยมีตัวเลข ใช้เงินซื้อนักเตะไปรวม 1.95 พันล้านยูโร  และขายนักเตะออกไปทั้งหมดรวม 563 ล้านยูโร ซึ่งเมื่อบวกลบกันแล้ว ทำให้ขาดทุนเป็นจำนวน 1.39 พันล้านยูโร ขึ้นแท่นแชมป์สโมสรฟุตบอลขาดทุนมากที่สุดในรอบ 10 ปี   

กระบวนการเบิกจ่ายเงินในวงการกีฬา จากการกีฬาแห่งประเทศไทย 

เชลซี บรรลุข้อตกลงคว้า โรเบิร์ต ซานเชซ ผู้รักษาประตูจากไบรท์ตัน มาร่วมทีม ค่าตัว 25 ล้านปอนด์ หลังทั้งสองสโมสรตกลงค่าตัวกันได้ในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ก่อนที่ผู้รักษาประตูรายนี้จะเข้ารับการตรวจร่างกายและบรรลุข้อตกลงในสัญญาระยะยาว ซึ่งมีกำหนดเซ็นสัญญาก่อนสุดสัปดาห์นี้เวสต์แฮม ยื่นข้อเสนอร่วมรวมมูลค่ามากกว่า 50 ล้านปอนด์ สำหรับ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กองหลังอดีตกัปตันทีม และ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ กองกลางของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 

ฟิว อธิวัฒน์ คว้าทองพร้อมทุบสถิติ วีลแชร์ 400 ม.

รางวัลนี้จัดโดยสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ หรือ PFA โดยในประจำปี 2023 ปรากฏว่านักเตะยอดเยี่ยมของปีตกเป็นของ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ตามความคาดหมายหลังระเบิดฟอร์มเยี่ยมในฤดูกาลแรกในพรีเมียร์ลีก“วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ แชมป์โลกแบดมินตันชายเดี่ยวคนแรกของไทย  เดินทางกลับถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยเที่ยวบิน  TG951 ‘แม่ปุก’ กมลา ทองกร ประธานโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด พร้อมด้วยพลอากาศเอก มณฑล สัชฌุกร อุปนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย รวมถึงนายณัฐวัชร์ และนางนัฎกนก วิทิตศานต์ บิดาและมารดา ตลอดจนตัวแทนผู้สนับสนุนและนักกีฬาจากโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอดรอต้อนรับอย่างอบอุ่น

“ชาล็อต ออสติน” ขอโทษ ปมเคยโพสต์ถึง “ทักษิณ ชินวัตร”

มาร์ก้า สื่อในแดนกระทิงดุ ออกมารายงานว่า ปราการหลังของเชลซี กำลังจะย้ายไปอยู่กับทีม "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากนักเตะมีแนวโน้มตอบรับข้อเสนอ ก่อนที่ตลาดซื้อขายรอบแรกกำลังจะปิดลง