“เพชร ภัควรรธน์” ลูกชาย “พุ่มพวง ดวงจันทร์” ชี้แจงชัดเจน หลังถูกตั้งคำถามถึงมรดกแม่

“แอฟ ทักษอร” คุย “ทิม พิธา” หลังไมค์หลุดเรียกชื่อ ยันไม่กระทบหนึ่งเดียวในใจ รออนุมัติเปิดตัว

ฟุตบอล เบนช์มาร์ก เว็บไซต์เกี่ยวกับสถิติฟุตบอล ได้จัดอันดับนักเตะที่มีมูลค่าประเมินสูงสุดในโลกในขณะนี้ ซึ่งปรากฏว่า เออร์ลิง ฮาลันด์ กองหน้าทีมชาตินอร์เวย์ คว้าอันดับ 1 ไปครอง ด้วยค่าตัวประเมิน 198.1 ล้านยูโร หรือประมาณ 7.63 พันล้านบาท จากฟอร์มที่ยอดเยี่ยมกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้วตอนถึงซีซั่นนี้ ที่ยิงไปแล้ว 60 ประตูจาก 65 นัดรวมทุกรายการมื่อวันที่ 15 กันยายน 2566 ที่ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนายธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมฯ และนายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา นายกสมาคมกีฬาควอชแห่งประเทศไทย ได้เข้าพบและมอบกระเช้าดอกไม้เพื่อแสดงความยินดีพร้อมกับอวยพรให้ นางสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาคนใหม่

จังหวะชีวิต “นนกุล ชานน” บาลานซ์งานและความรัก 2 เป้าหมายที่ต้องไปให้ถึง

ฟอร์บส์ นิตยสารการเงินชื่อดังของสหรัฐฯ รายงานว่า เลบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์นักบาสเกตบอลของแอลเอ เลเกอร์ส ครองแชมป์ผู้เล่นที่มีรายได้มากที่สุดในศึกเอ็นบีเอ ที่ 117.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 4,350 ล้านบาท โดยรายงานระบุเพิ่มเติมว่า เจมส์ ซึ่งได้รับค่าเหนื่อยแค่ 47.6 ล้านดอลลาร์ แต่มีรายได้นอกสนามมากถึง 70 ล้านดอลลาร์ ทำให้ครองแชมป์ผู้เล่นที่มีรายได้มากที่สุดในเอ็นบีเอเป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน ทั้งนี้ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์  มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ เจ้าของสโมสร นีช ในฝรั่งเศส ตกลงที่จะจ่ายเงินประมาณ 1,300 ล้านปอนด์ เพื่อเข้าซื้อหุ้นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จำนวน 25% จาก ตระกูลเกลเซอร์

แฟน ๆ อาลัย “จอง แชยุล” นักแสดง-นางแบบสาว เสียชีวิตในวัย 26 ปี

การแข่งขันโมโตจีพี สนามที่ 16 รายการ ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์  ที่สนาม ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 20-22 ตุลาคมนี้ ในรุ่นโมโตทู รอบจัดกริดสตาร์ต ปรากฏว่า "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยหนึ่งเดียวจาก "ฮอนด้า เรซ ทู​เดอะ ดรีม"  หลังทำได้เพียวคว้ากริดที่ 16 มาครอง ต้องลุ้นหนักในการแข่งขัน "เมนเรซ"​ วันอาทิตย์นี้ของ โมโตทูขณะ เฟร์มิน อัลเดเกร์ ​แรงต่อเนื่องซิวโพล สนามนี้  ทำเวลา 1.31.888 นาที ขณะที่  ก้อง" สมเกียรติ เข้าเส้นชัยตามหลังผู้นำ +1.482 "ทัพช้างศึก” ทีมชาติไทย อยู่อันดับ 3 มี 1 แต้มเท่ากับ คูเวต ซึ่งในนัดสุดท้าย หาก ไทย เอาชนะ คูเวต ได้ก็จะผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายทันที แต่หากเสมอก็ต้องลุ้นให้ เกาหลีใต้ เอาชนะ บาห์เรน มากกว่า 4 ประตู เพื่อที่จะเข้ารอบเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม แต่ถ้า เกาหลีใต้ ชนะน้อยกว่า 4 ประตู ไทย ก็ยังมีลุ้นเข้ารอบด้วยการเป็นอันดับ 3 ที่ดีที่สุด ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมต่อเนื่องโดยเน้นไปที่การฟื้นฟูร่างกาย รวมถึงแก้ไขข้อผิดพลาด โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง

“พิม” สติแตก โกรธ “มี้” บุกอาละวาด ระบายอารมณ์แค้น ในละคร “หลงเงา”

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม ที่มีคิวเตะในเดือนตุลาคม  โดยผลของเกมวันศุกร์ที่  13  ตุลาคมที่ผ่านมา ฝรั่งเศส, โปรตุเกส และ เบลเยี่ยม ต่างคว้าชัยชนะได้ทั้งหมด และผ่านเข้ารอบสุดท้ายไปเล่นในปีหน้าแน่นอนแล้ว สำหรับในรอบสุดท้ายจะคัดเอา 24 ทีม ซึ่งเจ้าภาพในศึกยูโร ครั้งที่  17 คือ ประเทศเยอรมนี ซึ่งรอบสุดท้ายจะแข่งในช่วงซัมเมอร์ของปีหน้าในระหว่างวันที่ 14 มิ.ย. - 14 ก.ค. 2024 “สาลิกาดง” นิวคาสเซิ่ล เวลานี้กำลังมองหามิดฟิลด์คนใหม่มาแทนที่ ซานโดร โตนาลี่ กองกลางทีมชาติอิตาลี ที่ถูกแบนยาว 10 เดือนฐานเล่นการพนันฟุตบอล โดยมีรายงานข่าวว่า เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือนิวคาสเซิ่ล อยากได้ตัว สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ดาวเตะทีมชาติสกอตแลนด์ มาตั้งแต่ช่วงตลาดช่วงซัมเมอร์ และพร้อมที่จะทุ่มเงินซื้อ แม็คโทมิเนย์ ทันทีหาก แมนฯยูไนเต็ด ไฟเขียวให้เปิดเจรจา อย่างไรก็ตามเวลานี้ ดาวเตะวัย 26 ปี ยังไม่ได้รับการต่อสัญญาที่จะหมดลงในช่วงซัมเมอร์ปี 2025 แม้จะมีอ็อปชันขยายเพิ่มออกไปอีก 1 ปี ก็ตาม

“มาร์ ต้วน” ฮอตเวอร์ “อากาเซไทย” ถูกใจสิ่งนี้ กรี๊ดสนั่นโซเชียล

โครงการ TIP SPIRT นักกีฬาเลือดใหม่ ใส่สุดพลัง สนามที่ 4  จัดขึ้นที่ศูนย์กีฬาบางบอน ที่จัดระหว่างวันที่ 28 - 29 ตุลาคม 2566 มีเยาวชนราว 200 คน เข้าร่วมโครงการ โดยมีการฝึกสอนจากสตาฟฟ์โค้ชมืออาชีพ ไม่ว่าจะเป็น “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ อดีตกุนซือ ชลบุรี เอฟซี และทีมชาติไทย ยู-19, “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ อดีตกุนซือทีมชาติไทย ยู-23 รวมถึง วีระยุทธ สวัสดี อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย หัวหน้าวิทยากรในโครงการการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ในศึกเอเชียนเกมส์ 2022 (ครั้งที่ 19 ) ที่นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน จะแข่งขันระหว่างวันที่ 30 กันยายน - 7 ตุลาคม 2566 โดยผลงานรอบแรก วอลเลย์บอลหญิงไทย ชนะ ไชนีส ไทเป 3-1 เซต และ ชนะ มองโกเลีย 3-0 เซต เป็นอันดับ 1 ของกลุ่มบี รอบ 8 ทีมสุดท้ายอยู่ในสายเอฟ ร่วมกับ ไชนีส ไทเป, ญี่ปุ่น และ คาซัคสถาน 

“คริส – เจนสุดา” กรี๊ดลั่น! โมเมนต์รู้เพื่อนรัก “วุ้นเส้น วิริฒิพา” ถูกขอแต่ง ชม “นิกม์” น่ารักแสนดี

แนวรุกทีมชาติบราซิลถูก กาเบรียลา คาวาลลิน อดีตแฟนสาวของ ออกมาแฉว่า โดนดาวเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำร้ายร่างกาย จนได้รับบาดเจ็บถึงขั้นต้องผ่าตัดซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็กำลังดำเนินการสอบสวนในเรื่องนี้อยู่ด้วย ซึ่งเรื่องดังกล่าวทำให้อันโตนี ถูกหยุดปฎิบัติหน้าที่ในสนามเพื่อเคลียร์ปัญหาตั้งแต่ต้นเดือน ก.ย.ก่อนหน้านี้ “เดอะแพ็กแมน” แมนนี่ ปาเกียว ยอดมวยชื่อดังชาวฟิลิปปินส์ วัย 44 ปี ต้องการที่จะขอไวล์ดการ์ดเข้าร่วมการชกมวยสากลสมัครเล่นในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เพราะมีโควต้าพิเศษให้กับนักมวยที่คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี พิจารณาถึงความเหมาะสมซึ่งจะเป็นนักกีฬาจากผู้ลี้ภัยสงคราม หรือจากประเภทอื่นๆที่ได้รับพิจารณา 

“กุ้ง สุธิราช” ลงภาพวันเด็กแทนน้อง “วิรดา” เผยความผูกพัน ยังรอปาฏิหาริย์ให้ฟื้น

วันที่ 13 พฤศจิกายน 2566 นักเตะและสตาฟฟ์โค้ช "ช้างศึก" ทีมชาติไทย เดินทางไป กราบนมัสการสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (ธงชัย ธมฺมธโช) หรือ สมเด็จธงชัย ณ วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร เพื่อเสริมสร้างความเป็นสิริมงคล ก่อนลงทำศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ที่จะประเดิมสนามเปิดบ้านพบ จีน บุกไปเยือนสิงคโปร์ ในวันที่ 16 และ 21 พฤศจิกายนนี้ ตามลำดับ "พระเจ้าวงการลูกหนัง" ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กำลังเจรจามีโอกาลเตรียมกลับคืนสู่สโมสรเอซี มิลาน ในบทบาทใหม่หลังจากแขวนสตั๊ดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ด้วยวัย 41 ปี ต่อหน้าแฟนบอลเอซี มิลาน ที่ซาน ซิโร อิตาลี 

“ซี ทวินันท์” ตอบปมภาพหลุด “ชาล็อต” แค่เพื่อนถ่ายเล่น รับเครียด-ตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น

ปรีวิว พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 7 วันเสาร์ที่ 30 กันยายน 2566 ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์  พบ ลิเวอร์พูล  สนาม:  ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ เวลา : 23.30 น.  ผู้ตัดสิน : ไซม่อน ฮูเปอร์ ผู้ตัดสิน  VAR :  ดาร์เรน อิงแลนด์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-2024 ในแมตช์เดย์ที่ 12 มีเตะกันครบทั้ง 10 คู่ ก่อนที่จะพักเบรกให้กับโปรแกรมทีมชาติในวันอาทิตย์ที่ 12 พฤศจิกายน 2566 เชลซี ที่เพิ่งบุุกไปชนะ สเปอร์ส จะรับการมาเยือน แมนฯซิตี้ จ่าฝูงส่วน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านพบ ลูตัน ทาวน์ ด้าน  ลิเวอร์พูล จะเล่นที่แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ เบรนท์ฟอร์ด ขณะที่ สเปอร์ส จะเล่นเป็นคู่แรก หากชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน จะได้ขึ้นไปรั้งจ่าฝูงชั่วคราว 

“เปิ้ล นาคร” แชร์ประสบการณ์ป่วยหูดับเฉียบพลัน แพทย์แนะสังเกตอาการก่อนเสี่ยงหูดับตลอดชีวิต

นิตยสารฟรองซ์ ฟุตบอล จัดพิธีมอบรางวัลบัลลง ดอร์ 2023  Ballon d'Or เมื่อค่ำคืนวันที่ 30 ตุลาคม 2566 ที่โรงละครชาเตอเลต์ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ฟุตบอลหญิงโอลิมปิก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มบี นัดแรก ที่ เซี่ยะเหมิน เอเกรต สเตเดียม การแข่งขัน ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้

“ยายชา เถิดเทิง” เปิดใจสู้โรคมะเร็งปอด เผยคำพูดบอกเมียเมื่อรู้ตัวป่วย

การแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 ณ เมืองหางโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 23 กันยายน ถึงวันที่ 8 ตุลาคมนี้ เป็นการจัดเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 3 ของประเทศจีนแล้ว หลังจากที่จีนเคยเป็นเจ้าภาพมาแล้ว 2 ครั้ง คือในปี 1990 ที่กรุงปักกิ่ง และปี 2010 ที่เมืองกว่างโจว ซึ่งเจ้าภาพที่จัดการแข่งขันในแต่ละครั้ง ต่างงัดความเป็นเอกลักษณ์ของชาติและเมืองที่จัดออกมาให้ได้ชมกันเอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีม กล่าวชื่นชมนักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังบุกไปชนะ เบิร์นลีย์ ที่เทิร์ฟ มัวร์  1-0  เบิร์นลีย์ 1-0 ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 23 กันยายน 2566  

“ญาญ่า อุรัสยา” ไม่หวง “ณเดชน์” อวดหุ่นแซ่บ

ตามที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้บรรลุข้อตกลงกับ สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น หรือ JFA ในการจัดการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่อง International Friendly Match ระหว่างทีมชาติญี่ปุ่นกับ ทีมชาติไทย ในวันที่ 1 มกราคม 2567 ณ สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เพื่อกระชับความสัมพันธ์และถือเป็นการเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งทั้งสองชาติได้ผ่านเข้ารอบสุดท้าย นั้นแนวรุกทีมชาติเบลเยี่ยม เผชิญกับอาการเจ็บแฮมสตริง ในเกมนัดแรกของฤดูกาลที่้บุกไปชนะ เบิร์นลี่ย์  3-0 ส่งผลให้ต้องเข้ารับการผ่าตัด และพักยาว โดยเวลานี้ ดาวเตะวัย 32 ปี อยู่ในระหว่างพักฟื้น ซึ่งทางด้าน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของทีมก็ไม่ได้เร่งให้แนวรุกคนสำคัญของทีมรีบกลับช่วนทีมแต่อย่างใด เพราะกลัวจะเจ็บซ้ำ เพราะอาการตรงนี้เป็นอาการเดียว เกิดขึ้นเล่นงานเขาในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดชิงชนะเลิศ เมื่อเดือนมิถุนายน 

“อุงเอิง” โพสต์อีกรอบ เปิดแชตขอโทษ “เก๋ไก๋-ยู-ครีม” รับผิดดื้อจนเกิดปัญหา

ข่าวการตั้งกัปตันฟุตบอลทีมชาติไทย  2 คน กลายเป็นประเด็นร้อนในวงการฟุตบอลไทยอีกครั้ง หลังมีการประกาศกัปตันทีม "ช้างศึก" ชุดลุยฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 2 ได้สร้างความฉงนให้กับแฟนบอล ให้งุนงงกัน คือการประกาศให้ "เมสซี่เจ"ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ ธีราทร บุญมาทัน ทำหน้าที่กัปตันทีมคนละ 1 นัด ในเกมที่ไทยจะเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติจีน และ บุกเยือน ทีมชาติสิงคโปร์ ในฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2  "ซาร่า" นุศรา ต้อมคำ เซตเตอร์ทีมชาติไทย ลงเล่นการแข่งขัน AU Volleyball 2023 ลีกวอลเลย์บอลหญิงอาชีพของสหรัฐอเมริกา ฤดูกาล 2023 ซึ่งเป็นฤดูกาลที่ 3 ของเจ้าตัว โดยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ได้รับเลือกให้เป็น นักกีฬา MVP รวม 6 ครั้ง ได้แก่ MVP1 จำนวน 1 ครั้ง, MVP2 จำนวน  2 ครั้ง และ MVP3 จำนวน 3 ครั้ง 

“หนิง นิรุตติ์” ลั่น! ไม่ยอมเกษียณงานวงการ จนกว่าไม่มีใครจ้าง บั้นปลายขออยู่แบบเรียบง่าย

การเเข่งขันวอลเลย์บอลหญิง รายการโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก เมืองลอดซ์ ที่ประเทศโปแลนด์ เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2566 วอลเลย์บอลหญิงไทย ฟอร์มร้อนแรงต่อเนื่องเอาชนะ สโลวีเนีย 3-0 เซต 25-21, 25-23, 25-18 ทำให้ ทีมไทย แข่ง 5 นัด ชนะ 2 แพ้ 3 นัด มี 5 คะแนน ส่วน สโลวีเนีย แข่ง 5 นัด แพ้ 5 นัดรวด ยังไม่มีคะแนน